Hiện nay cụm từ bài viết quảng cáo khai trương không còn xa lạ gì với ngành marketing trong thời buổi bùng nổ của các mạng xã hội và truyền thông số. Những nhà đầu tư, doanh nghiệp cũng phải tiếp cận thị trường theo một phương thức mới thay cho các phương thức truyền thống, nhưng dù là hiện đại hay truyền thống thì ngày khai trương vẫn luôn là một sự kiện trọng đại với doanh nghiệp và với khách hàng thì đây là sự kiện mang lại nhiều ưu đãi. Đây sẽ là một chiến lược marketing hiệu quả nếu doanh nghiệp biết tận dụng tốt sự kiện này, vậy bí quyết để có bài viết quảng cáo khai trương lôi cuốn khách hàng là gì?
1. Hiểu về sản phẩm và sự kiện khai trương
Để viết được bài viết quảng cáo khai trương lôi cuốn khách hàng điều đầu tiên ta cần tìm hiểu kĩ về sản phẩm, doanh nghiệp mình sắp viết, nó không chỉ không chỉ đơn thuần là biết về riêng sản phẩm, doanh nghiệp đó mà từ đây ta sẽ biết được các yếu tố liên quan vô cùng quan trọng như: đối tượng khách hàng ta cần tác động, lứa tuổi khách hàng, tâm lý, nhu cầu,… Hiểu được những yếu tố này ta sẽ lựa chọn được cách viết, cách tiếp cận tốt giúp bài viết đạt được hiệu quả tốt nhất có thể.
Ngoài ra bạn cần hiểu về sự kiện khai trương mình sắp viết có những gì để lấy đó làm cơ sở cho nội dung bài viết ví dụ như sự kiện diễn ra ở đâu, vào khoảng thời gian nào, có những chương trình gì nổi bật trong sự kiện, có những ưu đãi nào cho khách hàng hay những người nổi tiếng sẽ được mời tham gia,… Những yếu tố nổi bật như ưu đãi hay khách mời là những nhân vật nổi tiếng sẽ là những yếu tố nổi bật ta có thể dùng trong bài viết quảng cáo khai trương để thu hút hơn sự quan tâm của khách hàng.
2. Nội dung để có bài viết quảng cáo khai trương hấp dẫn
Bài cáo quảng cáo khai trương thường sẽ dùng những điểm nổi bật của sự kiện khai trương như các ưu đãi dành cho khách hàng hay những nhân vật nổi tiếng được mời tham gia để gây chú ý với khách hàng như đã nói ở phần trên.
Sử dụng những ngôn từ tích cực, những động từ mạnh như: đi/đến ngay thôi, luôn nào, nhanh lên nào,… Cùng giọng văn vui vẻ, sôi động, hào hứng cũng là một tip nhỏ giúp bài viết quảng cáo khai trương của bạn thu hút khách hàng hơn, tạo tâm lý thúc giục khách hàng đến sự kiện và quan tâm đến cửa hàng, doanh nghiệp của bạn.
Các bài quảng cáo khai trương nói riêng hay các bài quảng nói chung cần có bố cục mạch lạc rõ ràng, câu từ ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ thông tin cần truyền đạt. Dung lượng cũng không nên quá dài sẽ khiến người đọc dễ cảm thấy nhàm chán và không muốn đọc hết thông tin.
Khi đã có những yếu tố cơ bản như thông tin sự kiện, thông tin khách hàng hay đối tượng cần tác động để viết một bài viết quảng cáo khai trương thì điều quan trọng là cách viết riêng của bạn, đây mới là yếu tố quyết định bài viết của bạn nổi bật và đạt hiệu quả hơn những bài viết khác hay không, dưới đây là một số bí quyết triển khai nội dung để có bài viết quảng cáo khai trương lôi cuốn khách hàng.
- Giật tít các thông tin nổi bật ngay từ đầu quảng cáo, các thông tin này cần được viết hoa để làm nổi bật ngay từ đầu bài viết quảng cáo khai trương của bạn, giúp người đọc dễ dàng tiếp cận nhất có thể, lôi cuốn khách hàng tìm hiểu thêm về sản phẩm cũng như sự kiện
- Nếu sự kiện có khách mời là người nổi tiếng thì quá tuyệt vời rồi bạn chỉ cần sử dụng hình ảnh người nổi tiếng một cách khéo léo kết hợp với các thông tin ưu đãi về giá cả, chương trình nổi bật trong sự kiện,… Là đã có thể tạo nên một bài viết quảng cáo khai trương thu hút khách hàng
- Tận dụng và bắt “trend” để có bài viết quảng cáo khai trương hay, không phải lúc nào cũng có những trào lưu lớn trùng hợp với ngày khai trương của bạn tuy nhiên mạng xã hội phát triển từng giây từng phút nếu bạn đủ tinh tế sẽ bắt được những trend khá hài hước ví dụ như từ một lời bái hát đang hot hay một câu nói đang được sử dụng nhiều trên mạng xã hội,.. Sẽ giúp quảng cáo của bạn nổi bật và thu hút hơn hẳn.
3. Hình ảnh và các yếu tố media được sử dụng trong bài viết quảng cáo khai trương
Bên cạnh phần chữ viết để truyền tải thông tin thì phần hình hay những video sinh động sẽ cuốn hút khách hàng vào bài viết quảng cáo khai trương của bạn hơn rất nhiều.
Những hình ảnh đẹp, video hay về sự kiện được trang hoàng, khách mời là người nổi tiếng, hàng hóa trong quầy khuyến mại,… đều là những nội dung bắt mắt người xem. Màu sắc được sử dụng nên là những màu sắc tươi sáng và theo tone màu chủ đạo của thương hiệu để khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu hơn.
Xem thêm: Công thức AIDA là gì? Cách áp dụng công thức AIDA hiệu quả và ví dụ
Nguồn : https://working24.net/